* Kích đội thủy lực là sản phẩm dùng để nâng các xe có trọng lượng lên đến 30- 40 tấn và tùy kích thước lẫn sức nâng.Hình dáng cấu tạo của sản phẩm này có thiết kế xi-lanh kiểu thẳng đúng, và có bệ đặt vuông góc với mặt nền. Hình dáng nó được ví giống như một chiếc bình thủy
* Trên đầu con đội có nút vặn có thể điều chỉnh chiều cao lên mức tối đa. Dùng để đẩu phần gầm hoặc đáy vật, chuyên dùng cho các xe tải trọng lớn. Kích đội thủy lực được dùng phổ biến ở các trung tâm lớn, hay các gara sửa chữa hay sản xuất,Dùng cho các khu công nghiệp, sửa chữa máy móc, thiết bị. Còn được biết đến với công dụng nâng hàng, nâng vật dụng, vật liệu..
* Kiểu thiết kế xi-lanh thẳng đứng giúp cho con đội có sức nâng rất lớn so với thân hình nhỏ gọn của nó. Kích thước là một trong những ưu điểm chính của kích con đội, tuy nhiên đôi khi lại là nhược điểm. Ví dụ, điểm nâng của xe con thường nằm sâu bên trong gầm, vì vậy việc đưa con đội vào lại thường không thuận lợi so với các loại kích cá sấu cồng kềnh hơn (nhưng thân dài và có bánh xe, giúp dễ luồn gầm).
* Sức nâng lớn so với kích thước và giá thành khiến con đội nâng rất được ưa chuộng tại các ga-ra sửa chữa xe tải và xe khách cỡ lớn ở trong và ngoài nước. Do chi phí mua kích cá sấu thân nằm đủ sức nâng được các loại xe này còn cao so với mặt bằng chi phí.
* Con đội xe ô tô, xe tải thường có bơm dầu vận hành tay, đơn giản và đáng tin cậy. Người dùng chỉ việc khóa van dầu, sau đó giật tay kích lên xuống là xi-lanh sẽ dần được nâng lên. Một số con đội đắt tiền hơn sẽ có cơ cấu bơm bằng khí nén, tuy nhiên thường đòi hỏi máy nén khí lưu lượng lớn và áp lực cao (10-12 bar).
* Tại Việt Nam, giá con đội thủy lực rất phong phú, đôi khi có thể chênh lệch nhau tới 5 lần đối với hàng cùng thông số. Lý do là nguồn gốc xuất xứ, với 3 nguồn chủ yếu là Trung Quốc, Đài Loan và Nhật Bản. Đội nâng Đài Loan và Nhật Bản có chất lượng cao hơn rất nhiều, nhưng đi kèm đó là giá thành cao, chưa thân thiện với phần lớn người dùng Việt Nam.
Trong khi đó, con đội Trung Quốc có chất lượng vừa phải, và giá thành rất thân thiện, vì vậy vẫn rất được ưa chuộng, đặc biệt là trong giới ga-ra sửa chữa xe. Giá của một con đội Nhật Bản thường có thể mua được 4-5 sản phẩm cùng thông số của Trung Quốc, vì vậy người dùng cỡ vừa và nhỏ vẫn chưa thể thực sự mặn mà với các tùy chọn cao cấp.
* Kích đội thủy lực dùng hơi: có sức chịu được từ 20 đến 30 tấn. Sở dĩ người ta gọi nó như thế vì cách để nó vận hành khác so với những sản phẩm cùng loại. Đó chính là nhờ sự cung cấp của khí nén để có thể đẩy lên. Đở tốn nhiều công sức của người dùng.
* Đối với kích đội thủy lực dùng tay: Tương tự sản phẩm trên. Tuy nhiên là bạn phải tốn lượng lớn calor hơn khi dùng sức của tay để đẩy nó lên. Cũng vận hành theo cách này thì người ta có các con đội cá sấu.Chủ yếu gọi nó như thế thì do thiết kế của nó thân dài. Còn những kích đội thủy lực trên có dạng thẳng đứng. Ngoài ra thì còn có con đội bong bóng: Được vận hành cũng chính nhờ vào hơi.
Hơi này được cung cấp nhờ máy nén khí. Trong quá trình hệ thống nâng thì sẽ có thiết kế do chính nhà sản xuất ra hình dáng như 3 tầng bong bóng được lốp bằng cao su.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét